0989 624 639

Du lịch Singapore cần chuẩn bị những gì?

Du lịch Singapore cần chuẩn bị những gì? Để có một chuyến đi du lịch đến Singapore trọn vẹn và hoàn hảo nhất thì chắc chắn việc chuẩn bị mọi thứ trước cho chuyến đi là vô cùng quan trọng. Vậy đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì? để có thể thỏa mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình mà tránh gặp những rắc rối không đáng có. Cùng LPH Travel tìm hiểu ngay các bạn nhé.

1. Hộ chiếu đi du lịch Singapore.

  • Hộ chiếu là vật không thể thiếu khi bạn muốn đi du lịch nước ngoài. Nếu như bạn đã có hộ chiếu rồi. Thì hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn nhiều hơn 6 tháng. Nếu bạn chưa có hộ chiếu, bạn hãy đến phòng quản lý xuất nhập cảnh của tỉnh/thành phố bạn đang ở để làm.
  • Nếu bạn ở Hà Nội, bạn có thể làm hộ chiếu tại phòng quản lý xuất nhập cảnh số 44 Phạm Ngọc Thạch – Đống Đa. Và số 2 Phùng Hưng, Quận Hà Đông, Hà Nội. Khi đi bạn chỉ cần mang theo CMTND hoặc thẻ căn cước. Với thủ tục đơn giản, bạn đến một trong hai địa chỉ trên để lấy phiếu điền thông tin. Sau đó chụp ảnh, nộp phiếu và chờ đến ngày “ hộ chiếu trao tay” thôi.
  • Nếu như bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian. Bạn hãy đăng kí trực tuyến. Bạn cần điền đầy đủ thống tin và phiếu khai hộ chiếu online: Tờ khai làm hộ chiếu online. Sau đó, bạn chỉ cần mất 10phút. Đến phòng quản lý xuất nhập cảnh để chụp ảnh và nộp hồ sơ là tất cả đã hoàn thành.

Du lịch Singapore cần chuẩn bị những gì? - LPH Travel

Chi phí để làm hộ chiếu là 200.000đ và thời gian chờ nhận hộ chiếu là 14 ngày.

Khá nhiều bạn băn khoăn về vấn đề visa khi đi du lịch Singapore thì mình xin khẳng định với các bạn là du lịch Singapore không cần visa.

2. Những vật dụng cần thiết

Singapore là một nước thuộc Đông Nam Á, với vị trí cận xích đạo. Thời tiết ở Singapore quanh năm nóng và có mưa nhiều. Nhiệt độ trung bình tại đây từ 23-300C. Thời gian mưa nhiều nhất là trong khoảng tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Do vậy, khi đi du lịch Singapore, vali của bạn nên mang theo:

Du lịch Singapore cần chuẩn bị những gì? - LPH Travel

  • Quần áo: những bộ quần áo mỏng, thoáng mát, có sự thấm mồ hôi tốt.
  • Mũ, nón hoặc ô dù: để che nắng, mưa hoặc bạn cũng có thể mang theo những bộ quần áo mưa tiện lợi.
  • Giày thể thao: vì phải di chuyển rất nhiều tại Singapore. Bạn sẽ thường xuyên sử dụng các phương tiện công cộng để đi tới các điểm tham quan. Nên việc mang 1 hoặc 2 đôi giày thể thao sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp bạn thoải mái và “tha hồ” vui chơi.
  • Giấy khô, quạt giấy, quạt cầm tay: là vật dụng cần thiết giúp bạn chống lại sự nóng bức ở Singapore. Các nhà hàng, quán ăn ở Singapore hầu như chỉ sử dụng khăn ướt. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá khá nếu mang theo giấy khô.
  • Nước uống: bạn nên mang theo một chai nước cá nhân trong suốt hành trình khám phá Singapore. Vì giá 1 chai nước khoáng ở Singapore đắt gấp 7 lần ở Việt Nam (2Sgd/chai 500ml). Nhớ giữ lại vỏ chai vì bạn có thể dùng nước sạch free. Có khá nhiều vòi nước cung cấp nước sạch miễn phí ở khu vực công cộng và các công viên. Điều này sẽ vô cùng thuận tiện và tiết kiệm chi phí.
  • Ổ chuyển đổi đa năng: thật buồn cười phải không nhưng đây thực sự là vật rất cần thiết đó. Ổ điện tại Singapore hầu hết là ổ 3 chân vuông. Nếu như bạn không chuẩn bị ổ chuyển đổi đa năng thì khả năng lớn máy ảnh, điện thoại và các thiết bị điện tử sẽ “ vô hiệu hóa”. Giá cho ổ chuyển đổi đa năng cũng rất “hạt dẻ” chỉ khoảng 10.000đ/chiếc.
  • Tiền lẻ: sẽ giúp bạn thuận tiện mua đồ ăn, di chuyển bằng MRT, LRT hay xe buýt.
  • Tiền tệ và thẻ tín dụng khi đi Singapore

3. Chuẩn bị về tiền bạc

Vấn đề tiền bạc cũng là điều bạn nên lưu ý, Singapore sử dụng đồng tiền chính là đô la Sing (SGD). Theo tỷ giá thì 1 SGD khoảng 17.000 vnđ. Tốt nhất bạn nên đổi tiền Sing ở Việt Nam trước khi đi cho tiện lợi. Trong trường hợp muốn mua sắm nhiều, nên thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Du lịch Singapore cần chuẩn bị những gì? - LPH Travel

Lưu ý: Khi xuất nhập cảnh ở Singapore không hạn chế mang theo ngoại tệ, tuy nhiên nếu bạn không báo trước trước khi rời Singapore thì chỉ được mang số ngoại tệ trị giá là 2000 đô la Singapore.

Lưu ý nhỏ: là bạn nên đổi một ít tiền lẻ để chi trả cho các chi phí đơn giản khi đến Sing nhé.

4. Những lưu ý khi du lịch Singapore

  • Không được ăn kẹo cao su: Singapore là đất nước rất khắt khe trong việc bảo vệ môi trường, vì vậy nếu ăn kẹo cao su sẽ bị phạt 1000 dollar và phải lao động công ích trong vòng 10h đồng hồ. Hoặc nếu có người phát hiện buôn bán trái phép kẹo cao su tại quốc đảo sư tử này, thì sẽ bị phạt 1 năm tù và 1000 dollar Sing.
  • Nên dùng tay phải khi đưa vật gì đó cho người khác và khi xã giao: Bạn nên cố gắng dùng tay phải trong mọi giao dịch xã hội ở Singapore, vì theo quan niệm Hồi Giáo, ta trái thường dùng đi vệ sinh. Ngoài ra, khi muốn chỉ một cái gì đó bạn cũng nên sử dụng tay phải nhé.
  • Trước khi bước vào nơi thờ cúng hoặc nhà riêng, hãy tháo bỏ giày dép. Hầu hết mọi người đều bắt tay khi gặp gỡ, tuy nhiên phụ nữ Hồi Giáo không được phép chạm vào đàn ông trừ khi người đó là chồng hoặc họ hàng thân thiết.
  • Các hãng máy bay từ Việt Nam đi Singapore như: Vietnam Airlines, Tiger Airways, Lion Air, Jetstar… giá vé khoảng từ 100$-150$ tùy hạng vé. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên lựa chọn thời điểm các hãng hàng không giá rẻ khuyến mại như: Tiger Airways, Lion Air, Jetstar.
  • Để gọi điện về Việt Nam bạn tham khảo như sau: Ví dụ gọi về Sài Gòn (08): Máy cố định sẽ là 00-84- 8 – 3526 7788, di động: 00-84-90-15680618.
  • Về Simcard, bạn nên mua thẻ điện thoại hoặc sim quốc tế tại Singapore gọi về Việt Nam. Nên mua loại Simcard M1 (là loại có cước cuộc gọi thấp nhất trong 3 mạng di động Singtel, Starhub, M1). Bán tại các hệ thống các cửa hàng Seven Eleven (7/11). Khi mua nhớ mang theo Passport.

Trên là tất cả những điều cần chuẩn bị và những lưu ý khá quan trọng trước khi đi du lịch Singapore để giúp bạn có một chuyến đi Singapore trọn vẹn nhất. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có một sự chuẩn bị thật tốt cho chuyến du lịch Singapore đầy thú vị của mình rùi nhé. Chúc các bạn có chuyến đi du lịch singapore vui vẻ!

Ảnh: ST Internet / Tổng hợp: LPH Travel