0989 624 639

Lễ Hội Chùa Hương

Tour đoàn 1 Ngày
Chùa Hương

Chùa Hương thuộc xã Hương Sơn – Mỹ Đức – Hà Nội là một danh thắng nối tiếng không chỉ cảnh đẹp mà nó còn là một nét văn hóa tín ngưỡng đạo phật của người dân Việt Nam. Chùa Hương là cụm di tích bao gồm hệ thống chùa chiền mà chùa Hương Tích là chùa trung tâm cùng các chùa khác rải rác khắp khu vực. Lễ hội chùa Hương diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch thu hút rất nhiều phật tử và khách du lịch trong nước lẫn quốc tế.

Kết quả hình ảnh cho chùa hương

Để tới được Chùa Hương du khách phải đi thuyền qua dòng suối nhỏ rồi mới tiếp tục đến các đền, chùa khác. Năm 1770 chúa Trịnh Sâm khi tới nơi đây đã khác lên của động Hương Tích 5 chữ: “Nam thiên đệ nhất động” – Động đẹp nhất trời Nam để tỏ ý ngưỡng mộ vẻ đẹp kỳ thúa của động Hương Tích. Ngày này Chùa Hương đã trở thành di tích quốc gia với nhiều giá trị về văn hóa cũng như tâm linh.

LPH Travel xin giới thiệu tới quý du khách tour du lịch chùa Hương kéo dài trong 1 ngày. Đầu năm từ mùng 6/1 âm lịch đến hết là khoảng thời gian sẽ diễn ra Lễ Hội Chùa Hương, một dịp để quý du khách đi lễ chùa cầu mong cho một năm mới bình an, mọi việc được hanh thông.

Nhắc đến du lịch chùa Hương là phải nhắc đến một số điểm du lịch hấp dẫn nơi đây như:
Đền Trình: còn được biết đến với tên Ngũ Nhạc Linh Từ, là ngôi đền nhỏ nằm ngay bên phải của dòng Suối Yến. Nơi đây thờ các vị sơn quân canh rừng núi, giữ cửa Chùa, ai vào Chùa phải tới đấy trình diện trước và là một thủ tục ít ai bỏ qua khi tới Chùa Hương.- Các điểm tham quan dọc Suối Yến: đò sẽ đưa du khách đi qua cầu Hội và các ngọn núi với tên gọi lạ lẫm như: núi Đổi Chèo, núi Voi Phục, núi Mâm Xôi vào thẳng bến đò Thiên Trù – điểm bắt đầu của hành trình leo núi.

Kết quả hình ảnh cho suối yến

Động Hương Tích: động đuợc coi là trung tâm của khu thắng cảnh chùa Hương, và là đích dừng chân của mọi du khách khi về đây. Nếu bạn đến chùa Hương mà không đặt chân vào động Hương Tích thì coi như chưa đến chùa Hương.

Kết quả hình ảnh cho Động Hương Tích
Đền Vân Song (còn được biết đến với cái tên đền Cửa Võng): xưa là một ngôi miếu nhỏ do dân làng Yến Vỹ xây dựng lên từ thủa xa xưa để thờ bà “Chúa Rừng“ có tên hiệu là “Thượng Ngàn Vân Hương Công Chúa Lê Mại Thánh Mẫu”. Đền ở trên thế núi cao, dưới chân núi là một thung lũng khá sâu, nhìn qua thung lũng là một võng núi .

Chùa Giải Oan có giếng nước trong vắt là giếng Long Tuyền. Trước chùa có suối chín nguồn gọi là suối Giải Oan. Người đi chùa tin rằng ai có oan khuất không thể giải thích, chia sẻ cùng ai thì lên chùa Giải Oan để trải lòng sẽ thấy thanh thản.

Kết quả hình ảnh cho chùa giải oan
Chùa Thiên Trù: được xây dựng từ đời Vua Lê Thánh Tông (1460 – 1497), tọa lạc trên núi Lão.

Kết quả hình ảnh cho chùa thiên trù
Động Hinh Bồng: Nếu như bạn cảm thấy ngột ngạt và choáng ngợp ở động chính (động Hương Tích) thì khi tới Hinh Bồng bạn sẽ có cảm giác thoáng đãng, thư thái hơn.

Kết quả hình ảnh cho động hình bông chùa hương
Nếu đi trong ngày bạn nên thăm Chùa Thiên Trù và Động Hương Tích. Đây là 2 điểm nổi bật ở Chùa Hương. Bạn có thể chọn đi bộ hoặc đi cáp treo lên đỉnh Hương Tích. Hương Tích là một động nằm trong lòng Núi. Bên trong có bầy biện các tượng Phật, thiết kế và trang trí như trong Chùa.

Tour bao gồm:                       

  1. Xe du lịch, đưa đón theo chương trình
  2. Hướng dẫn viên thuyết minh tiếng Anh và tiếng Việt
  3. Vé thắng cảnh + Vé thuyền đò thăm quan Chùa Hương
  4. Bữa ăn trưa tại nhà hàng thực đơn tiêu chuẩn theo mùa
  5. Nước uống đóng chai 1 chai/khách/ngày
  6. Bảo hiểm du lịch

Không bao gồm:

  1. Thuế VAT, đồ uống tự gọi,
  2. Vé cáp treo khứ hồi 180.000đ/khách
  3. Típ cho hướng dẫn, lái xe, nhân viên phục vụ,…

Quý khách lưu ý:

  1. Vé thắng cảnh Chùa Hương quy định trẻ em chiều cao từ 1,2m trở lên giá vé như người lớn
  2. Trẻ em từ 1- 4 tuổi miễn phí dịch vụ ( ăn cùng bố mẹ, nếu mất vé thắng cảnh bố mẹ tự chi )
  3. Trẻ em từ 5- 8 tuổi trở lên tuổi tính 50% giá tour như người lớn ( nếu mất vé thắng cảnh bố mẹ tự chi )
  4. Trẻ em từ 9 tuổi tính 100% (hưởng dịch vụ như người lớn)
  5. Hai người lớn được kèm 01 trẻ em dưới 5 tuổi, trẻ em thứ 2 trở lên tính 100% phí dịch vụ

07h30-08h15: Xe và hướng dẫn viên đón Quý khách điểm hẹn. Khởi hành đi Chùa Hương, trên đường dừng chân nghỉ 20 phút

10h30:  Đến bến đò Chùa Hương, Quý khách lên thuyền đi dọc suối Yến, trên đường chiêm ngưỡng những ngọn núi mang các hình thù kỳ vĩ như: Sư Tử Phục, Núi Mâm Xôi và đi qua cây Cầu Hội – rất đẹp và nổi tiếng của Chùa Hương.

Hình ảnh có liên quan

11h30:  Thăm quan lễ phật tại chùa Thiên Trù, ngôi chùa toạ lạc trên thềm núi Lão, được xây dựng từ đời Vua Lê Thánh Tông (1460 – 1497).

Kết quả hình ảnh cho chùa thiên trù

12h30:   Dừng chân nghỉ ngơi ăn trưa tại nhà hàng thưởng thức đặc sản địa phương

13h30:   Quý khách đi cáp treo lên thăm quan lễ phật tại động Hương Tích nơi được mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhất Động”. Tại đây Quý khách có dịp chiêm bái tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát làm bằng đá xanh tạc thời Tây Sơn và hàng vạn nhũ đá với những hình thù kỳ lạ: Bầu Sữa Mẹ, Hoa Phiền Não, Đụn Gạo, đụn Tiền, núi Cậu, núi Cô, Cây Vàng, Cây Bạc,..( Chi phí vé cáp treo khứ hồi chưa bao gồm )

Hình ảnh có liên quan

15h30:  Quý khách đi cáp treo xuống chân núi, sau đó lên thuyền quay trở lại bến.

16h00:  Tạm biệt Chùa Hương, xe đón Quý khách trở về Hà Nội. Trên đường nghỉ ngơi 20 phút

18h00 – 18h30: Về đến điểm hẹn, hướng dẫn viên chia tay Quý khách kết thúc chương trình.

 Điện thoại: 0989624639
Tổng: 850,000₫ Từ 850,000₫ /Người