0989 624 639

Quan trọng! 4 điều nên lưu ý khi du lịch Bali

Bali, hòn đảo xinh đẹp của Indonesia, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Á. Hiện điểm đến này đang được đông đảo khách du lịch Việt quan tâm do việc di chuyển ngày càng thuận lợi. Dưới đây là một số lưu ý để bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du lịch tới hòn đảo này.

1.Lưu ý khi sử dụng thuốc tại Bali

Indonesia nghiêm cấm lưu hành các loại chất kích thích, ma túy và hạn chế các một số thuốc men. Theo đó, thuốc ngủ, thuốc giảm đau mạnh có chứa codeine và thuốc điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) cũng nằm trong danh sách thuốc bị cấm ở Bali. Đầu năm nay, một người mẫu Australia bị bắt giữ tại Bali và phải nộp phạt hơn 27.000 USD khi mang theo thuốc điều trị ADHD.

Kết quả hình ảnh cho bali cấm thuốc

                       Tìm hiểu về pháp luật Indo để tránh mất tiền oan

Lời khuyên dành cho khách du lịch là nên mang thuốc theo vỉ, cùng đơn thuốc và chỉ đem theo nếu thật sự cần. Bạn cũng có thể mang theo một lá thư từ bác sĩ giải thích lý do bạn phải dùng thuốc để đảm bảo an toàn. Thuốc paracetamol, chống tiêu chảy và kháng sinh nói chung… có thể không bị hạn chế, nhưng bạn hãy kiểm tra thông tin cụ thể về từng loại thuốc với đại sứ quán Indonesia trước khi lên đường.

2. Mang theo giấy tờ tuỳ thân mọi lúc mọi nơi

Kết quả hình ảnh cho passport visa

Theo luật pháp, mọi người tại Indonesia phải luôn mang theo giấy tờ tùy thân. Với khách nước ngoài, hộ chiếu là vật bất ly thân. Nếu muốn cất hộ chiếu trong két sắt khách sạn để tránh thất lạc, bạn nên mang bản sao hộ chiếu khi ra ngoài phòng trường hợp cảnh sát hỏi giấy tờ. Từ năm 2019, chính quyền Indonesia bắt đầu áp dụng chính sách phạt tiền các hãng bay cho phép khách tới Bali bằng hộ chiếu hư hỏng. Những du khách sở hữu loại hộ chiếu này sẽ bị trục xuất. Ngoài ra, bạn phải đảm bảo hộ chiếu của bạn có giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng.

3. Nên đổi tiền Việt sang USD trước khi đến Bali

Bạn chỉ cần đổi tiền VND sang USD tại Việt Nam rồi mang sang đó để đổi đồng Rupiah nội địa dùng để chi tiêu. Một kinh nghiệm là bạn nên xem các bảng giá được niêm yết ở phía ngoài mỗi cửa hàng, chỗ nào có tỷ giá tốt nhất thì nên đổi ở đó.

Nên đổi tiền trước hay sau khi đến Bali?
Mức giá cả bình quân ở Bali cao hơn Việt Nam một chút xíu, khi ra chợ hoặc các quầy lưu niệm ở vỉa hè, bạn có thể mặc cả thoải mái, người dân ở đây khá thân thiện nên không lo họ sẽ mắng bạn vì trả giá. Một số cửa hàng nói thách gấp đến 2-3 lần giá trị thực của món đồ đấy nhé.

4. Nhập gia tuỳ tục

 Nhập gia tùy tục
Một số ngôi đền yêu cầu bạn sử dụng trang phục nghiêm chỉnh mới được vào hoặc họ sẽ phát xà-rông để bạn quấn quanh thân trước khi vào. Nếu đi Monkey Forest thì không nên đeo túi xách hay trêu lũ khỉ bởi chúng sẽ giật hết đồ của bạn.

TOUR BALI LỊCH BAY ĐẸP GIÁ RẺ, ĐẶT NGAY ĐỂ NHẬN QUÀ TẶNG TRỊ GIÁ 500K