0989 624 639

Độc đáo đền suối thiêng Tampak Siring ở Bali

Đền suối thiêng Tampak Siring với 12 dòng nước thánh có ý nghĩa quan trọng trong đời sống cư dân địa phương là địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Bali.

Hình ảnh có liên quan

Tọa lạc ở trung tâm hòn đảo mộng mơ tại Indonesia có một nơi độc đáo là đền suối thiêng Tampak Siring ở Bali ai cũng mong một lần được viếng thăm. Nơi này người dân địa phương rất ưa lui tới, cùng khám phá xem có điểm ấn tượng nào mà ngôi đền thu hút nhiều người tới như thế nhé. Đền suối thiêng Tampak Siring là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch Bali. Ngôi đền thiêng thu hút đông đảo khách viếng thăm không chỉ người dân bản xứ mà các du khách nước ngoài đặc biệt là người theo đạo Hinđu. Mọi người đến đây đều có mong ước được gột rửa bụi trần dưới 12 dòng nước chảy thiêng liêng và cầu mong đấng thần linh ban phước lành cho cuộc sống của mình.

Kiến trúc độc đáo của đền suối thiêng Tampak Siring

Tampak Siring là một ngôi đền của đạo Hindu. Ngôi đền thiêng tọa lạc tại một thung lũng nằm giữa hai quả đồi ở làng Manykaya, quận Tampak Siring, Gianyar cách đảo Bali, Indonesia khoảng 40km theo hướng Đông Bắc. Tên gọi khác của đền là Tirtha Empul, tại khu vực trung tâm của ngôi đền có một ao nước thánh được cung cấp từ mạch ngầm chảy từ dòng suối từ trên núi.

Nằm phía trước ao thánh là hai hồ nước. Một trong hai hồ nước này có những vòi dẫn nước được xếp thành dãy liên tục từ đông sang tây với hướng quay là hướng nam. Một trong hai hồ nước trước ao có vòi dẫn nước xếp thành dãy liền kề nhau từ Đông sang Tây với hướng quay phía Nam. Điểm đặc biệt của các vòi dẫn nước là chúng đều có tên riêng để phân biệt Pengekulatan, Sudamala, Cetik hay Perbesihan… thường thì chỉ có người dân địa phương mới nhớ được những cái tên này.

Hình ảnh có liên quan

 

Trong đền có một hồ nuôi rất nhiều cá, nước dẫn từ mạch suối ngầm trên núi. Cư dân bản địa cho rằng đây là những con cá thần nên họ không bao giờ bắt để ăn thịt. Cho nên cá trong hồ sinh sôi nảy nở rất đông, chúng vừa béo tròn, vừa láng mượt khiến cho nhiều du khách thích thú ngắm nhìn. Du khách tới đây cũng rất thích ngắm cá tung tăng trong hồ thiêng. Nếu muốn vào trong đền, mỗi người sẽ phải trả 15.000 Rupiah (tức là khoảng 30.000 đồng) để mua vé và mặc sarong truyền thống. Những ai đến kỳ kinh nguyệt đều không được vào vì quy tắc tâm linh nên du khách nữ tới đây cần lưu ý. Tất nhiên nơi đây sẽ có quầy cất đồ và tắm rửa ở phía bên ngoài rồi mới vào trong hồ.

Hình ảnh có liên quan

Ngôi đền giữ vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh

Đối với cư dân địa phương nơi đây, Tampak Siring giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống tinh thần tín ngưỡng. Họ tin rằng 12 dòng nước thiêng của ngôi đền sẽ giúp họ rũ bỏ những muộn phiền, thanh lọc tâm trí, tinh thần để có được một cơ thể khỏe mạnh và một trí tuệ minh mẫn.

Hình ảnh có liên quan

Ngày mồng một và ngày rằm hàng tháng là những ngày mà người dân đến đây xin ban phước rất đông. Họ không chỉ đi một mình mà là một gia đình nhiều thế hệ cùng nhau đến dâng lễ, cầu nguyện và xin nước thánh mang về. Họ mặc những trang phục truyền thống độc đáo và trang trọng, chuẩn bị các mâm phẩm vật được bày biện vô cùng đẹp mắt, cầu kỳ.

Được mệnh danh là xứ sở của các ngôi đền, Bali sẽ làm bạn không khỏi thất vọng với rất nhiều địa danh linh thiêng, cổ kính. Nhanh tay đăng ký du lịch Bali để có cơ hội khám phá đền suối thiêng Tampak Siring và những địa danh nổi tiếng khác. Chắc chắn đây sẽ là một chuyến tham quan vô cùng thú vị.

TOUR BALI LỊCH BAY ĐẸP GIÁ RẺ, ĐẶT NGAY ĐỂ NHẬN QUÀ TẶNG TRỊ GIÁ 500K